Tuyển tiền trạm viên GamethuVN

Thảo luận trong 'Hoạt Động Tình Nguyện' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 13/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Chú ý: Chủ đề này có thể không phải mối quan tâm của bạn, nhưng công việc được đề cập đến cực kỳ quan trọng. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc thật kỹ, đừng bỏ sót chữ nào.

    Từ nay đến trước tết, Nhóm tình nguyện Game thủ Việt Nam sẽ kết hợp với một số câu lạc bộ để cùng nhau tổ chức một chương trình lớn, nội dung là tặng nhu yếu phẩm (áo khoác 3 lớp, màn, chăn, giầy dép...) cho các em nhỏ trong độ tuổi tiểu học ở các vùng sâu, vùng xa, còn khó khăn tại miền Bắc và nửa đầu miền Trung.


    Những món quà này sẽ giúp các em ấm hơn trong mùa đông, vui hơn khi đến trường và rạng rỡ hơn khi đón tết. Tổng giá trị chương trình ước tính trên 2 tỷ đồng.

    Nhưng trước khi chương trình được tiến hành, trước khi có những thông báo chính thức thì chương trình cần xây dựng một bộ hồ sơ, có thông tin chi tiết về các địa điểm. Do đó, rất cần tiền trạm viên, những người sẽ trực tiếp đến vùng sâu, vùng xa... để tiếp xúc, lấy thông tin, số liệu về đời sống của bà con.

    I. Tiền trạm là làm gì?
    Chẳng hạn, tỉnh Thái Nguyên có huyện Võ Nhai là huyện nghèo, nhưng trong huyện Võ Nhai thì cụ thể xã nào khó khăn hơn cả? Đó là các xã Văn Chấn, Sảng Mộc, Thượng Nung... vậy chúng ta cần đến các xã này, đến từng thôn/bản tại các xã này để tìm hiểu thông tin về đời sống của người dân, số hộ, số hộ nghèo, số hộ là người dân tộc (dân tộc nào?), thu nhập chính từ đâu; số lượng các em học sinh ở bậc tiểu học tại từng trường và từng điểm trường, số lượng các em học sinh tại các lớp, bao nhiêu nam và nữ... Các học sinh cần gì, điều gì là thiết thực nhất, tặng món quà này họ có vui vẻ đón nhận hay không, món quà ấy có thích hợp để sử dụng trong điều kiện khí hậu của địa phương hay không? Chương trình mà ta định làm có phù hợp với phong tục tập quán của vùng hay không, cần có những yếu tố nào để phù hợp.v.v..

    Mỗi một tỉnh, ta có thể đến 1-2 huyện nghèo, mỗi huyện, ta có thể cần đến vài xã, mỗi xã, có thể cần đến vài thôn/bản. Ngoài tìm hiểu về đời sống người dân, còn tìm hiểu điều kiện tự nhiên, trang thiết bị vật chất; chẳng hạn, đường xá này đi được loại xe nào, bao nhiêu xe, có thể vào sâu đến đâu, tổ chức tặng quà ở đâu thì phù hợp, có nguồn điện hay không, sân khấu chỗ nào, nếu cắm trại thì ở đâu, nấu nướng ở đâu.v.v.

    Tóm lại, công tác tiền trạm là quan trọng nhất để một chương trình được sinh ra, quyết định những ai sẽ được giúp đỡ, quyết định đến quyền lợi, tình cảm và sự sẻ chia của hàng trăm con người. Trách nhiệm rất lớn lao!

    II. Một vài hình ảnh chuyến tiền trạm gần nhất của admin
    1.jpg
    Đi xe máy qua 2 tấm ván mỏng và trơn này

    2.jpg
    Những con dốc nghiêng đến 40 độ là bình thường

    3.jpg

    4.jpg
    Nhiều đoạn phải đi bộ

    5.jpg

    6.jpg
    Tại đây chỉ đăng tạm vài hình ảnh, tôi đi qua rất nhiều con suối như thế này

    7.jpg

    8.jpg
    Một con đường dốc 45 độ, toàn đá lớn ngổn ngang

    III. Tiền trạm có những ai?
    Nguyên tắc hàng đầu là một xe cần có cả nam và nữ để tiện trong giao tiếp, nam là người lái xe (xế), nữ ngồi sau (ôm); nữ dù lái xe giỏi cũng không được phép lái xe, việc này của nam. Chỉ cần anh em Game thủ tham gia được, sẽ có nữ của các nhóm khác cùng đi theo.

    Khi các bạn nữ gặp sự cố không tham gia chuyến tiền trạm được, một xe có thể gồm 2 bạn nam hoặc độc hành (xe đi 1 người).

    IV. Ăn ngủ, đảm bảo sinh hoạt, sức khỏe, đảm bảo hành trình thế nào?
    Thức ăn sẽ được chuẩn bị theo đoàn, do hậu cần phụ trách (xe admin đồng thời là xe hậu cần). Ngủ nhờ nhà dân hoặc dựng lều (sẽ đem theo lều). Có túi y tế với đủ dụng cụ như bông, băng, garo, thuốc sát khuẩn, thuốc ho, thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau, dầu gió, miếng dán vết thương, gel bôi giảm đau do căng cơ...

    Đảm bảo hành trình có bộ đồ sửa xe, chủ yếu nhằm thay săm nếu bị bục săm.

    V. Đảm bảo công việc như thế nào?
    Để công tác tiền trạm được tốt nhất... những chuyến tiền trạm đầu tiên các bạn bắt buộc phải đi cùng với admin để tích lũy kinh nghiệm, sau khi đã hiểu công việc hơn, bạn có thể được chấp thuận (nếu bạn xung phong) đi tiền trạm độc lập tại một vài địa điểm.

    Admin sẽ đào tạo kĩ năng tiền trạm cho bạn thông qua diễn tập kèm cẩm nang hướng dẫn, bạn sẽ biết khi đến đâu thì cần gặp ai, hỏi cái gì trước, cái gì sau... phải quan sát những gì, chụp ảnh lại những gì... để có bản thông tin đầy đủ nhất.

    VI. Tiền trạm cần những gì?
    Với các bạn nam:
    1. Xe máy (chỉ xe số mới đi được) trong tình trạng tốt, được bảo dưỡng (8,000-10,000km/lần), thay dầu định kỳ (1,500km/lần), xích, bu-gi (8,000km/lần), phanh xe và lốp đều phải tốt, còn mới. Lốp cũ, đã mòn thì đi vào đường đá sỏi sẽ bị bục săm ngay (lốp sau khoảng 15,000-20,000km, lốp trước 30,000-40,000km thay 1 lần tùy thường xuyên đi địa hình đẹp hay xấu)...
    2. Xe có gương chiếu hậu. Công tơ mét đo cây số và tốc độ, kim báo xăng hoạt động tốt.
    3. Có đủ sức khỏe và kinh nghiệm đi xe đường trường, nhất là đến những vùng đường xấu. Có khả năng đi xe tốc độ cao trong thời gian liên tục vài tiếng, tốc độ tối đa cần đạt được là 60km/h, nhanh hơn được thì càng tốt.
    4. Cẩn trọng, đi nhanh nhưng không lạng lách, đánh võng, đặt sự an toàn lên hàng đầu.
    5. Chuẩn bị săm thay thế cho bánh trước và bánh sau phòng trường hợp bục săm.
    6. Có đủ giấy tờ xe và tùy thân (đăng ký xe, bằng lái, bảo hiểm, chứng minh thư).
    Với cả nam và nữ:
    1. Có sức khỏe tốt, có thể ngồi trên xe máy hàng giờ. Có thể đi bộ 10-20km khi cần thiết.
    2. Có mũ bảo hiểm loại tốt 3/4 (có gương, không có hàm) hoặc full face (có gương, có hàm)
    3. Mặc quần áo dài, có găng tay (găng tay có thể sẽ được đoàn chuẩn bị và phát cho từng người)
    4. Chuẩn bị khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà phòng, đồ cá nhân khác
    5. Có túi ngủ hoặc chăn mỏng đem theo
    6. Mỗi xe chuẩn bị 02 lít nước đem theo
    7. Có quần áo mưa bộ (quần + áo) loại dày, có thể đi trong mưa bão
    8. Chuẩn bị giầy/ủng đi mưa/dép quai hậu (cấm dép lê/dép không có quai. Tốt nhất phải có giầy để bảo vệ chân nếu xảy ra va chạm, mua giầy vải của bộ đội là tốt nhất)
    9. Chuẩn bị 1 bộ quần áo dài, 1-2 bộ quần áo lót thay thế. Có tất thay thế (nếu đi giầy/ủng)
    10. Có balo đeo thuận tiện (ít đồ thì xế và ôm có thể chung 1 balo)
    VII. Thời gian đi tiền trạm
    Thường vào cuối tuần, xuất phát từ 17h30 chiều thứ 6 tại Hà Nội (có thể đi sớm hơn nếu các bạn rảnh ngày hôm đó, hoặc muộn hơn nếu các bạn tham gia tiền trạm phải làm việc và địa điểm cần đến không quá xa), ngày thứ 7 và sáng chủ nhật đi lấy thông tin, chiều CN quay về Hà Nội.

    Với những tiền trạm viên đã có kinh nghiệm và thời gian, bạn có thể đi trong tuần.

    Để sự kiện được hoàn thành trước tết, admin sẽ đi tiền trạm liên tục. Với các bạn đăng ký tiền trạm viên, admin có thể dẫn các bạn tham gia chuyến đầu tiên từ 26-28/09. Các chuyến tiền trạm sẽ kéo dài hàng tuần trong vòng 02-03 tháng tới.

    VIII. Những ai được ưu tiên đi tiền trạm?
    Bạn phải có nhiều thời gian để tham gia các chuyến đi nhiều nhất có thể, bởi mục đích tuyển tiền trạm viên là để đào tạo kỹ năng cho bạn, để sau đó bạn có thể hỗ trợ cho chương trình... nếu bạn chỉ đăng ký rồi đi theo cảm hứng, tuần này đi- tuần sau nghỉ, admin lại dẫn một vài người mới theo thì chỉ làm vướng chân, chậm trễ hành trình, ảnh hưởng đến công việc.

    Đi tiền trạm là công việc đầy ý nghĩa, được mở mang kiến thức, nhìn nhận cuộc sống muôn màu trên mọi miền tổ quốc, nhưng là công việc yêu cầu trách nhiệm cao bởi mỗi thông tin bạn có được sẽ quyết định cho hàng trăm con người có được giúp đỡ, được san sẻ tình yêu hay không. Bạn phải xác định có thể theo lâu dài, ít nhất là 02 lần/tháng và từ nay đến cuối năm thì hãy đăng ký.

    Bạn được ưu tiên nếu có kỹ năng sửa, xử lý sự cố của xe máy. Đã có kinh nghiệm đi vùng sâu, vùng xa, nhất là kinh nghiệm tiền trạm.

    IX. Đăng ký tiền trạm viên và Hỗ trợ
    1. Thời hạn đăng ký
    Từ 13/09 đến hết 23/09.

    2. Đăng ký
    Chỉ áp dụng cho những bạn có thể xuất phát từ Hà Nội. Nếu bạn đáp ứng đủ các tiêu chí nêu trên, xin vui lòng gửi bài theo mẫu:
    3. Hỗ trợ
    Tiền ăn, tiền xăng xe và mọi chi phí khi đi cùng đoàn sẽ được chia theo đầu người. Quỹ tình nguyện Game thủ Việt Nam sẽ hỗ trợ 50% chi phí cho các tiền trạm viên (mỗi chuyến đi bạn sẽ chỉ phải chi 100-200k tiền xăng xe, ăn uống tùy chuyến xa hay gần). Ngoài ra còn có hỗ trợ từ các nhóm liên kết và các nhà hảo tâm, khả năng lớn nhất bạn sẽ được hỗ trợ 100% chi phí.

    Với thành viên GamethuVN, để bạn không bị tụt top, sẽ kích max lần rs/ngày cho nhân vật của bạn, tặng zen, ngọc... tùy chính sách từng server.

    X. Bạn không thể tham gia tiền trạm nhưng muốn hỗ trợ, làm thế nào?
    1. Hỗ trợ chi phí
    Mời bạn xem hướng dẫn ủng hộ tại đây: http://diendan.gamethuvn.net/threads/726615/

    2. Hỗ trợ thông tin
    Bạn có thông tin về những địa điểm đặc biệt khó khăn (lưu ý phải thuộc diện 135)? Xin vui lòng cung cấp cho nhóm thông tin và hình ảnh càng chi tiết càng tốt để chúng tôi lên kế hoạch tiền trạm. Nhất là tại quê hương của bạn, một thông tin của bạn có thể giúp được nhiều em thơ tại quê hương mình có thêm niềm vui đến trường, niềm vui khi tết đến, xuân về... Còn điều gì ý nghĩa hơn thế?

    Xin vui lòng gửi bài tại mục Nhóm tình nguyện nếu bạn có bất cứ thông tin nào.

    Trân trọng cảm ơn,
    Kính báo!
     
    Last edited: 14/9/14
    Achiko, 1stMU, Online9220 người khác đã thích.
  2. e đã đọc và đã sẵn sàng nhưng sếp cho em 1 chút time để suy nghĩ xin phép gia đình
    :)) em sẽ trả lời sớm
     
  3. Thanh Nghị

    Thanh Nghị ★ღAlway Smilesღ★

    Đăng ký "quáy xế" đâu tiên - mở hàng cho ADM @Thiên Thanh Hi nào ;)).
    - Tên tôi là: Nguyễn Thanh Nghị
    - Tuổi: 3x
    - Sdt liên hệ: 0989.045.683 / 0913.045.683
    - Nơi ở hiện tại (quận, tên đường): Hà Đông - Hà Nội
    - Công việc hiện tại: Nhân viên văn phòng
    - Loại xe máy tôi dùng: Jupiter MX
    - Kinh nghiệm đi đường trường (thường di chuyển quãng đường nào, từ đâu đến đâu): Đã từng đi Hưng Yên <-> Hải Dương <-> Quảng Ninh ..vv (một trốn ba bốn quê nên thường xuyên đi như vậy đây b-)) + Đi công tác xuyên tỉnh thường xuyên, khả năng ngồi trên xe tối đa điều khiển xe là 6h
    - Kinh nghiệm đi đường xấu, vùng sâu, vùng xa (ở đâu, bùn đất hay đá sỏi): Trước kia thời học ở Quảng Ninh đã từng tổ chức các chuyến pinic cho nhóm học đi neo núi + vào mỏ nhiều lần :D..
    - Kinh nghiệm leo đèo và cua đổ đèo: Kỹ năng khá tốt
    - Kinh nghiệm sửa xe (có thể làm những gì): Đã từng tự sửa xe như vá săm, thay lốp .. (móc lốp chất lượng chỉ có lòi săm trở lên =)) )
    - Kinh nghiệm đi tiền trạm (chương trình gì, xe gì, đến đâu): Đã từng đi "tiền trạm" cho việc khai thác thị trường các tỉnh miền bắc.. (tuy nhiên chưa đi vào vùng sâu vùng xa :-?)
    - Có thể đi tiền trạm vào cuối tuần hay cả tuần? Chỉ ngày cuối tuần (vì trong tuần, hành chính thì potay.com luôn :-w)
    - Trên đường nhựa và thoáng, có thể xử lý tốt với vận tốc tối đa là: Max speed 125 km/h (đã từng đua cùng với Bồ Câu Trắng - kết quả vẫn bị tóm :P)
    - Tình trạng sức khỏe: Tốt và rất khỏe - khỏe quá nên chưa biết đổ đi đâu =))
    - Khi cần thiết có thể liên hệ với địa chỉ/số điện thoại:...

    Note: Trong bảng đăng ký cũng xin ý kiến với trưởng nhóm thêm phần
    - Tình trạng sức khỏe..
    - Thông tin cần thiết liên hệ với người thân của thành viên khi cần thiết.. (Về việc này sẽ inbox cho ADM để giữ bảo mật cá nhân)
     
    Last edited: 14/9/14
  4. Nhà a lại chả có kinh nghiệm đi đâu xa bằng xe máy, có đi đâu xa toàn đi ô tô.
    Chúc cả nhà đi tiền trạm đạt hiểu quả cao.
     
  5. người thứ 2 đăng ký

    dù là thành viên mới chưa từng là nhóm tình nguyện viên .

    -Tên tôi là: nguyễn văn thỏa
    -Tuổi: 28
    -Sdt liên hệ:0968 601 232
    -Nơi ở hiện tại (quận, tên đường): gia lộc _hải dương
    -Công việc hiện tại: trung tâm kiểm nghiệm hải dương
    -Loại xe máy tôi dùng: FUTURE Fi loại mới nhất ( mới có 6000km)
    loại xe thích nhất đi 2 người, nếu phụ nữ thì chạy ngon nữa
    -Kinh nghiệm đi đường trường (thường di chuyển quãng đường nào, từ đâu đến đâu): hà giang _ lào cai _ phú thọ _tuyên quang


    luôn luôn đội mũ BH loại có hàm ko bao giờ đội mũ nửa đầu.

    (phương châm là chết hẳn còn hơn là sống thực vật)
    -Kinh nghiệm đi đường xấu, vùng sâu, vùng xa (ở đâu, bùn đất hay đá sỏi): đi leo đồi đèo rất nhiều tại hà giang vĩnh tuy với mèo vạc


    -Kinh nghiệm leo đèo và cua đổ đèo: tốt 100% sử lý tay lái an toàn. đã phóng xe lên đồi hái cam sành tại Hà giang
    -Kinh nghiệm sửa xe (có thể làm những gì): lạii ko có tài này chứ. nhưng sẽ làm được
    -Kinh nghiệm đi tiền trạm (chương trình gì, xe gì, đến đâu): đi oto chuyên dụng của sở y tế. đi cấp phát thuốc miễn phí
    -Có thể đi tiền trạm vào cuối tuần hay cả tuần? cuối tuần vào T7 CN ( có thể sắp xếp đi vào ngày thường nhưng phải thông báo trước 2 ngày để sắp xếp công việc)
    -Trên đường nhựa và thoáng, có thể xử lý tốt với vận tốc tối đa là: 80_100km/h ( đây là sử lý tốt nhé, còn anh bắt tốc độ hơn em xin dừng xe
     
    Last edited: 14/9/14
  6. Tên tôi là:Nguyễn Văn Thành
    Tuổi:25
    Sdt liên hệ:01685454444
    Nơi ở hiện tại (quận, tên đường):xóm1 xuân phương từ liêm hà nội
    Công việc hiện tại:thất nghiệp :v
    Loại xe máy tôi dùng:cái này để sau vì đang đi xe ga ko phù hợp vs đi đường dài
    Kinh nghiệm đi đường trường (thường di chuyển quãng đường nào, từ đâu đến đâu):từng đi lên huyện bạch thông quang thuận tỉnh bắc kan rồi phi về hà nôị
    Kinh nghiệm đi đường xấu, vùng sâu, vùng xa (ở đâu, bùn đất hay đá sỏi):có kn đi đường vùng sâu vùng sa leo núi vượt suối đèo
    Kinh nghiệm leo đèo và cua đổ đèo:cái này tốt
    Kinh nghiệm sửa xe (có thể làm những gì):bơm xe ngoài a có thể học vá xăm thay xăm được
    Kinh nghiệm đi tiền trạm (chương trình gì, xe gì, đến đâu):có đi một số tỉnh nghèo bắc kan cao bằng và hào bình
    Có thể đi tiền trạm vào cuối tuần hay cả tuần?có thể cả tuần tùy vào thời gian cho phép
    Trên đường nhựa và thoáng, có thể xử lý tốt với vận tốc tối đa là:từng đi vs vận tốc 110km/h
     
  7. ông này đi đua à mà đi 110km/h :))

    phải đi khảo sát xong mới đi tiền trạm xong mới đi làm chứ anh
     
    Last edited by a moderator: 14/9/14
  8. giống bộ đội nhỉ?
     
  9. nếu có ở khu vực tây nguyên mình xin đăng ký một vé \m/
     
  10. Tên tôi là: Bùi Đình Tới
    Sdt liên hệ:01676661791
    Nơi ở hiện tại thôn xã Ngọc Linh Huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang
    Công việc hiện tại:thất nghiệp :v
    Loại xe máy tôi dùng: Super Dream phù hợp vs đi đường dài
    Kinh nghiệm đi đường trường (thường di chuyển quãng đường nào, từ đâu đến đâu) mình là người trên hà giang nên là việc đi lại với mình ở các đoạn đường đèo là tương đồi dễ.. có thể đi được mọi nơi
    Kinh nghiệm đi đường xấu, vùng sâu, vùng xa (ở đâu, bùn đất hay đá sỏi):có kn đi đường vùng sâu vùng sa leo núi vượt suối đèo
    Kinh nghiệm leo đèo và cua đổ đèo:cái này tốt
    Kinh nghiệm sửa xe thì cũng tạm tạm thôi ( phải có đồ thì mới sửa được)
    Kinh nghiệm đi tiền trạm : mình đi loanh quanh mấy huyện trong tỉnh lên cũng có ít kinh nghiêpmj ngọi là đi phượt...
    Có thể đi tiền trạm vào cuối tuần hay cả tuần?có thể cả tuần tùy vào thời gian cho phép
    Trên đường nhựa và thoáng, có thể xử lý tốt với vận tốc tối đa là:từng đi vs vận tốc 80km/h
     
  11. Rất thích hợp cho những ae đam mê phượt :)
     
  12. Chúc anh em sức khỏe tốt để đi tiền trạm nhé. Có dịp nào lên miền núi Lục Ngạn - Bắc Giang khảo sát thì nhớ alo 1 câu anh em đón tiếp từ ngã tư truyền hình :D
     
  13. mình cũng ưa tốc độ,vs phương châm lên xe là phóng :D có em CRB chả biết đường ý đi đc ko nhỉ
     
  14. ko đi được đâu bạn ơi. con đó chỉ được cái tốc độ chứ leo lúi là chịu chết đó

    ai ở hà giang sẽ biết chỗ thủy điện mới xây ( còn gọi là cổng trời) qua TT bắc quang

    mình đi xa nhiều lên thấy chúng ta nên dự trữ thêm 1 bình xăng dự phòng nhỏ theo. vì ko phải lúc nào cũng có cây xăng ^^
     
    Last edited by a moderator: 14/9/14
    Xboysmy-love đã thích.
  15. Rất Thích Đi Kiểu Này Time Không Cho Phép Chiều Đến Là Bận :( Vợ Lại Sợ K Cho Đi :-ss
     
  16. làm sao mà ních của em ko đồi thoại được với bất kỳ ai nhỉ a
     
  17. a đi 120km-130km rồi - ko đua nhé =D>
     
  18. không đua mà chú đi vận tốc gấp 3 4 lần người đi bình thường :3
     
  19. Ngọc linh vị xuyên dân làm quặng Mg nhiều chắc biết thằng chủ mỏ Tùng lò gạch
     
  20. Đợt đó năm 2003-2004 đi lên Láng Hòa Lạc chỗ ku em đóng quân đèo người yêu là Sư Tử bây giờ. Đi con Foce, Dylan lúc đó mà sẩy ra sự cố thì giờ đã được ăn nguyên 1 nải chuối, nguyên mâm ngũ quả mà cỗ thì chén cả mâm rồi.... ;;).
    Lúc lên đơn vị có thằng bạn đi cùng nhưng nó đi trước nó đi xe dream thái, lúc mình vọt qua nó cũng đuổi theo. Lúc lên đến nơi nó bảo mày đi nhanh thế tao nhìn thấy đóng hơn 100km mà ko đuổi kip. Ông anh ngồi sau nó bảo xe dream này đuổi làm sao được xe nó đuổi làm gì. :))
     
    liocuong thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này