Thắc mắc Về dame của dòng lửa lv k5

Thảo luận trong 'Hà Nội' bắt đầu bởi nam9999, 21/10/19.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Mình đang nghiên cứu về dame của viên lửa lv k5, mong các bạn góp ý để mình có cách tính dame rõ ràng nhất.
    Bài viết của mình tham khảo thảo luận tại topic này: http://diendan.gamethuvn.net/threads/v-cac-dong-tren-vu-khi-va-qun-ao.922620/page-2
    I. CHỈ SỐ TẤN CÔNG: là chỉ số hiện ở cuối viên lửa lv của vũ khí socket
    - Mình xin phép đưa ra công thức tính chỉ số tấn công ở cuối dòng lửa lv (theo như hình là +71) như sau:
    Chỉ số tấn công = (level thường + skill thường) /20 (đối với k1) hoặc /14 (đối với k5)
    Như hình mình đang 400 level + 596 skill thường = 996 /14 = 71
    Hoặc tính chuẩn với các bạn đã max 800 skill sẽ thấy: 400 + 800 = 1200 /14 = 85 (bạn nào có lửa lv k5 sẽ thấy chỉ số cuối cùng tức chỉ số tấn công +85)
    Đối với lửa lv k1 (tức /20): ví dụ bạn đang có 400 level + 400 skill thường, chỉ số tấn công được tính như sau: 400+400=800 /20 = 40 chỉ số tấn công (các bạn có lửa lv k1 vào game tự tính sẽ ra).
    II. DAME CỦA DÒNG LỬA LV
    Mình sẽ lấy mốc 400 level + 600 skill thường (mức trung bình đa số mọi người đều ở đây) để tính cho mọi người cùng bình luận.
    Các bạn đọc cmt cuối của mod Saivado trong link trên có thể thấy cách tính dame hoặc mình sẽ giải thích ở dưới luôn:
    - Với lửa lv k1:
    + 400 level + 600 skill thường = 1000/20 = 50 chỉ số tấn công
    + Dame của dòng lửa lv k1: dame tăng thêm sẽ là 100% dame/20 = 5% với mỗi 20 chỉ số tấn công (20 là do dòng sát thương/lv(+20))
    + Vậy tổng sát thương tăng được nếu có 1 viên lửa lv k1 là 50/20 x5%= 12,5% dame
    - Với lửa lv k5:
    + 400 level + 600 skill thường = 1000/14= 71 chỉ số tấn công
    + Dame của dòng lửa lv k5: dame tăng thêm sẽ là 100% dame/14= 7% với mỗi 14 chỉ số tấn công (14 là do dòng sát thương/lv(+20))
    + Vậy tổng sát thương tăng được nếu có 1 viên lửa lv k5 là 71/14 x7% = 35% dame
    N
    hư vậy với 400 level và 600 skill thường, 1 viên lửa lv k1 tăng 12,5% dame, 1 viên lửa lv k5 sẽ tăng 35% dame.
    Lưu ý: 12,5% dame và 35% dame ở đây là dame gốc của nhân vật, không tính cách dòng khác như % Sức sát thương ở w4, %phép ở vũ khí phép, dòng phụ trội stp +5 ở vũ khí, dòng sk khác, dòng ex từ pen full và sát thương tăng được từ bảng skill
    [​IMG]
    Trên đây là đóng góp của mình, các bạn cảm thấy sai thì cho mình xin ý kiến để biết cách tính chuẩn nhất.
    Những cmt không mang tính xây dựng, chỉ mang tính đả kích mình xin bỏ qua.
    Cảm ơn ae đã dành thời gian đọc =))
     
    kingfitnes, chemhust01Bố Bé Mỡ đã thích.
  2. Mình xin phép đính chính:
    + Dame của dòng lửa lv k5: dame tăng thêm sẽ là 100% dame/14= 7% với mỗi 14 chỉ số tấn công (14 là do dòng sát thương/lv(+14))
     
  3. Đọc mà chả hiếu méo gì hihi
     
    Uy Vũ thích bài này.
  4. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    1 viên k5 nó chỉ tăng có gần 9% thôi. Bạn lấy nó test đơn giản. Tháo nó ra và đánh quái xong đeo lên đánh quái. Trên người đeo 1 món thì tăng tầm 44%n đến món thứ 2 tăng tiếp 42%, món thứ 3 cũng 42%.... Nếu đồ 5 dòng lửa cấp độ đó là ring, pendant và giáp. Còn vũ khí nó không lên được con số 44% damge khi so với vũ khí cùng loại khảm bình thường. Kinh nghiệm khi mình chơi DL 7ssk và hiện tại là sum 5ssk có được.
    Đã từng test qua rồi. Không có 35%/ viên lửa cấp độ k5 đâu.
     
    Last edited: 22/10/19
    nam9999hunghdz đã thích.
  5. Cảm ơn bạn, thế sum này chắc là SnowPink r =))
     
  6. Không đơn giản là số % đâu, vì còn liên quan đến cả bảng master và số point, cách tăng skill gì nữa.
    Khuyên chân thành bạn chủ topic nói riêng và những bạn thích tìm hiểu nói chung, ở MUHN, những cái gì ghi trong game như thế nào thì cứ hiểu đúng như thế.
    1, Phần trăm là phần trăm, chỉ số là chỉ số. Đừng bao giờ cố tìm và quy đổi công thức giữa phần trăm và chỉ số, vì thực sự nó đé o có mối liên hệ nào cả.
    2, Tìm hiểu xong cũng chả để làm gì. Bởi vì xét về 2 cái giá: Giá trị sử dụng và Giá cả thị trường vốn đã không do 1 mình bạn quyết định.
    Trừ khi bạn tự khám phá được 1 vấn đề hoàn toàn mới (vd ý nghĩa của SMTC, ô skill W3, tầm quan trọng của các loại dmg, ...) thì khi đó, bạn sẽ thay đổi được định kiến trong đầu của người sử dụng, bao gồm cả các con buôn.
     
    TinhDoiDoiGian, MasterPienam9999 đã thích.
  7. Mình thích tìm hiểu để xem thử bây h mình nên xài 10 lửa hay 6 lửa ấy mà (tại 6 lửa mình build đc hướng khác trâu hơn)
     
  8. Trừ khi GM đưa ra công thức. Còn tất cả chỉ làm dự đoán :))
     
  9. Nên xài hay ko nên ko chỉ phụ thuộc vào mình bạn.
     
  10. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    À như mình nói ở trên: kinh nghiệm từng chơi DL 7 siêu socket và hiện tại là sum 5 siêu socket. Mình test ra được như thế. Test thì đơn giản, cần chi các công thức toán học phức tạp: tháo xuống damge và đeo lên damge, lòi ra ngay số % damge chênh lệch.
     
    nam9999 thích bài này.
  11. có điều kiện cứ dùng. game này ai nhiều đò vip ng đó thắng ;))
     
  12. Test như vậy không chuẩn.
    Phân tích kỹ ra, khi 1 món đồ có đi kèm viên lửa, còn phải xét xem món đồ đó là gì ? Vũ Khí ? Hay Quần áo khiên dây chuyền nhẫn ?
    Ngoài ra, còn có cả dòng phụ trội. Không thể đổ đồng đều dòng phụ trội với viên lửa level tác dụng như nhau.

    Ví dụ 1 cái kiếm khảm 5 lửa phụ trội stc, cứ cho là đeo lên/bỏ xuống thì tăng/giảm được 250% damage đi. Thế thì không thể nói 1 viên lửa là 50% damage được, vì nó còn phụ trội, rồi cả dòng lực tấn công của vũ khí.
    Mặt khác, đeo 1 cái áo lót hay 1 cái quần sịp 5 lửa có phụ trội thì tăng thêm 30% damage, vậy viên lửa k5 tăng có 6% à ?
    Ơ thế suy ra là Lửa ở vũ khí và lửa ở quần áo là 2 anh em sinh đôi cùng cha khác ông nội à ?

    Cho nên, mình mới nói, chỉ số là chỉ số, phần trăm là phần trăm, đừng bao giờ đánh đổ đồng đều chỉ số <=> phần trăm theo 1 công thức nào cả :)
     
  13. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Tháo đồ test thì tất nhiên phải là cái cùng loại, đâu thể nào test tháo giáp mà lại đeo vũ khí, test Chiêm Tinh nhưng thay lên bằng Triệu Thần. Dòng kick như nhau, chỉ có 1 cái khác là khảm thường với khảm 5 lửa mà thôi. Với lại acc của mình là max của mọi loại max, không cày cuốc thêm 1 cái gì (point, master). Với cái tầm của mình thì làm gì có chuyện test kiểu tào lao tầm bậy. 1 viên lửa cấp độ k5 nó chỉ tăng tầm 9% thôi. Anh Fan cũng từng bảo thế và mình test ra thì đúng là như thế. Không có chuyện 1 món tăng tận mấy trăm % damge, tối đa nó chỉ gần 44%/ món đối với ring pen và giáp. Cần nhắc lại, ring và giáp dòng phụ trội của nó là kick HP, hiếm có cái nào kick STC cả. Mình từng bàn với admin GT cho đổi dòng này nhưng GT bảo sẽ không đổi vì muốn giữ nguyên tính chất của đồ. Chỉ có pen và vũ khí mới kick dòng STC (tùy cách mình chọn).
    Còn tại sao khi lửa ở ring pen giáp nó vượt trội hơn lửa ở vũ khí. Điều này lại quá đơn giản để giải thích. Bởi vũ khí vốn là thứ để có damge, ring pen giáp thuần túy là tăng thủ, ngoài pen ra thì phần còn lại gần như không hỗ trợ thêm damge. Đùng 1 cái nó hẳn 5 dòng lửa cấp độ k5, thì đồ từ thuần phòng thủ sang thuần tấn công nên bảo sao damge của giáp ring pen 5 lửa cấp độ nó chẳng vượt trội. So ở đây là so damge vũ khí thường với vũ khí 5 lửa, giáp thường với giáp 5 lửa. Chứ không phải lửa ở vũ khí nó thấp hơn hay cao hơn lửa ở giáp. Có nghĩa là khi bạn thay vũ khí thường sang vũ khí 5 lửa damge nó sẽ không lớn bằng thay giáp thường sang giáp 5 lửa.
    Không biết bạn có hiểu ý của mình không?
     
    Last edited: 23/10/19
  14. toàn anh em đam mê. mình cứ thấy nhiều lửa k5 là mạnh :D
    còn + 71 hay 85 mình thấy chả khác nhau mấy. mong chủ top có hình ảnh cho thấy sự khách biệt để hóng. hi hi
     
  15. Mình hoàn toàn hiểu ý bạn.
    Vấn đề không phải mình bảo là bạn test như thế nào, mà mình đang nói là "cái cách mà bạn bảo người khác test" như thế nào, khi bạn chỉ nói là "Test thì đơn giản, cần chi các công thức toán học phức tạp: tháo xuống damge và đeo lên damge, lòi ra ngay số % damge chênh lệch" => Ý mình không đơn giản là như thế, đặc biệt là khi nói về số PHẦN TRĂM damage chênh lệch.
    Rồi còn nữa, acc của bạn là max các thể loại max, nhưng nếu không max các thể loại như bạn thì khi đó số PHẦN TRĂM liệu có là chuẩn không ? Con số 9% ấy ????
    Đấy, hàng trăm vấn đề.

    Sở hữu đồ không đồng nghĩa với việc biết cách test chính xác (Ý 1). Nhưng mặt khác, kể cả khi biết cách test mà không có đồ sở hữu thì cũng chỉ là xàm lòn (Ý 2).
    Anh em người chơi nó vốn thiên về ý 2 hơn, đó là thằng nào có đồ suy luôn ra là thằng đó nói luôn đúng nên MU này nó mới sinh ra cái trò: Con buôn góp phần quan trọng trong việc quyết định giá cả đồ đạc.
     
  16. xin hỏi 5 v lửa lv k1 thì đame như nào
     
  17. MasterPie

    MasterPie 《♡Siêu☆Cấp♡》 Người Kiểm Duyệt

    Tôi chưa có cơ hội sử dụng bạn à. Chỉ mới được sử dụng 5 lửa k3 và k5.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này