Hỏi về tỉ lệ đame và công dụng đồ...

Thảo luận trong 'Hà Nội 2' bắt đầu bởi huysay, 11/12/09.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Tỉ lệ đame và công dụng đồ...

    Cách Tính Đame DK
    Một số kí hiệu trong bài viết :
    ---> : Cho tới.
    + : Cộng
    - : Trừ
    * : Nhân
    / : Chia
    ^ : Lũy thừa
    l** : level : cấp độ.
    Damage : sức sát thương .
    Defense : Phòng thủ.
    Damage min, max : Sức sát thương nhỏ nhất, lớn nhất.
    Damage skill : Sức sát thương tuyệt chiêu.

    1> Hiểu rõ những chỉ số của DK :
    + 1.1 : Sức mạnh, nhanh nhẹn, năng lượng.
    + 1.2 : Damage max, damage min của vũ khí, xoay kiếm, địa chấn, đâm gió.
    + 1.3 : Công thức tính gồng máu.
    2> Cách tính Damage :
    + 2.1 : Quái vật >>> Người
    + 2.2 : Người >>> Quái vật
    + 2.3 : Người >>> Người : PK trực tiếp
    + 2.4 : Người >>> Người : Quyết đấu ( Duel )
    . 2.4a : Thủ thuật nhỏ tính máu của đối thủ.
    + 2.5 : Người >>> Người : Trong Chaos Castle.
    + 2.6 : Máu của quái vật trong Chaos castle
    3> Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần.
    + 3.1 : Công dụng của Pendant excellent
    + 3.2 : Công dụng của Ring excellent.
    + 3.3 : Wings cấp 1 vs Wings cấp 2.
    + 3.4 : Công dụng của satan, thiên thần.
    ^__^ Wings cấp 2 không mạnh như mọi người tưởng đâu.
    ------------------------------------

    .1.1
    + Sức mạnh : 4 điểm sức mạnh được 1 damage max, 6 điểm sức mạnh được 1 damage min.
    Cái số trong ngoặc bên cạnh chữ sát thương là damage rate. Trong trang chủ dịch là : Khả năng tấn công
    Khả năng tấn công = (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
    Đây là con số dùng để đánh giá khả năng gây sát thương của DK đó, một DK có level cao, có sức mạnh và nhanh nhẹn cao chẳng phải là có khả năng gây sát thương cao sao ???
    Liên hệ tới thực tế, mình thấy cái này khá giống với chỉ số BMI của con người. Body mass index (BMI) là một chỉ số được tính toán dựa vào trọng lượng và chiều cao của một cá nhân, và 1 phần nhỏ của tuổi tác nữa.
    + Nhanh nhẹn : 3 nhanh nhẹn được 1 phòng thủ. 15 nhanh nhẹn được 1 tốc độ.
    Số trong ngoặc bên cạnh chữ phòng thủ là defense rate. Trong trang chủ dịch là Khả năng tránh đòn.
    Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên )
    Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
    Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) + 10% của phòng thủ.
    + Năng lượng : 10 năng lượng được 1% sức sát thương tuyệt chiêu.
    1.2
    Ta thấy Damage khi xài skill của vũ khí, và của chiêu xoay kiếm, và damage ghi dưới chữ sức mạnh là bằng nhau.
    Damage max, min của đâm gió thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 70 - 105.
    Damage max, min của địa chấn thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 60 - 90.
    2 con số trên đúng với mọi DK, và trong mọi trường hợp.

    1.3 : Công thức tính gồng máu
    % Lượng máu tăng lên khi gồng:
    %HP=12%+(SK/100)%+(NL/20)%+ x %
    Thòi gian tác dụng của tuyệt chiêu gồng máu:
    T(s)=60(s)+NL/10(s)
    Tỉ lệ gồng máu gốc là thêm 12%, cứ 20 năng lượng sẽ được thêm 1%, 100 sức khỏe thêm được 1%.
    Nếu bạn party với x người, thì gồng máu sẽ được thêm x % nữa.

    2 > Cách tính Damage :
    Vì đây là box Chiến binh, nên người ở đây là nói tới Chiến Binh ( DK ) hết. Mọi công thức tính damage đều dành cho DK cả.
    Phần 1 này đề cập về cách tính damage khi DK đó không mang cánh, satan, thiên thần, và đồ excellent. Phần 3 sẽ trình bày về công dụng của những món đồ đó.


    CHÚ Ý - CHÚ Ý : Damage max, min
    Damage max, min kiếm ở đâu ???
    Xin thưa, muốn tính damage cho chiêu nào, thì làm ơn nhìn vào phần giữa, phía dưới ( cái ô skill đó ). Nhìn vào hàng : Lực tấn công kĩ năng . 2 con số kế bên đó chính là damage min, damage max mà ta cần điền vô công thức để tính damage cho skill đó.


    + 2.1 : Quái vật tấn công người :
    Quái vật có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người sẽ mất 1 lượng máu là :
    Damage min - ( defense của người / 2 ) ---> Damage max - ( defense của người / 2 ).
    Ví dụ :
    Quỷ biển (Greate Bahamut) ở Atlans 2 : có l** 66, có sức sát thương là 210---> 230, sẽ đánh 1 người có phòng thủ 400 mất 1 lượng máu là :
    210 - 400/2 ---> 230 - 400/2
    Tức là 10 -> 30 máu.

    + 2.2 : Người tấn công quái vật:
    Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh quái vật sẽ mất 1 lượng máu là :
    Damage skill * [ Damage min - ( defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense quái vật ) ] .
    + 2.3 : Người tấn công người: PK trực tiếp
    Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người kia sẽ mất 1 lượng máu là :
    Damage skill * [ Damage min - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] .

    + 2.4 : Người tấn công người: Duel ( Quyết đấu )
    + Mặc dù rất cố gắng nhưng mình vẫn chưa tìm ra công thức tính damage khi duel. Bạn nào biết thì post lên để mình edit lại.
    Mình chỉ biết công thức tính damage khi combo trong quyết đấu thôi. Mình combo người ta sẽ mất 1 lượng máu là :
    Damage của tuyệt chiêu cuối cùng + ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) / 2.
    + 2 người khi quyết đấu với nhau, nếu defense của kẻ địch khá lớn, thì khi đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đều ra 1 con số duy nhất, thấp nhất.
    Damage min = Damage skill * ( Level của mình ) / 10 ( Đối với trường hợp ko mang cánh, satan, v.v.... )
    + 2.4a : thủ thuật tính máu của đối thủ.Đặt trường hợp 2 người là đối thủ của nhau trong Chaos castle, nên không muốn cho người kia xem máu của mình, 2 người này tiến hành quyết đấu với nhau, nhưng không party nên ko xem máu được.
    Vì cùng đi Chaos castle, nên mình biết được người kia level bao nhiu rồi. Ví dụ như CC4, l** 239, sẽ có 1365 point.
    Mình đâm gió người đó mất 60 máu, combo nó mất 560 máu.
    ==> ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) của người đó = 500
    ==> Người kia có 1365 - 500*2 = 365 point máu.

    + 2.5 : Người tấn công người trong Chaos castle
    1 DK có sức sát thương : damage min ---> damage max thì khi combo người khác sẽ mất 1 lượng máu là :
    [ Damage min - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 ---> [ Damage max - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4
    Hơi dài phải không. Nhưng đó là công thức chính xác đó.
    Trong Chaos castle, các tuyệt chiêu như đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đánh = chuột trái, đánh người khác chỉ mất bằng 1/4 so với PK trực tiếp bên ngoài.

    Lưu ý là cách combo trong Chaos castle không giống như bên ngoài. Bên ngoài có thể giữ im chuột phải mà combo một cách thoải mái. Nhưng trong Chaos castle thì khác, nếu mà giữ im chuột phải thì dễ dẫn đến tình trạng chiêu thứ 2 bị đánh 2 lần một lúc ( nếu chiêu thứ 2 là đâm gió thì không sao ). Các bạn xem topic bên dưới sẽ thấy.

    1 điều nữa là trong Chaos castle, combo = đâm gió có thể x1 đến x6. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có 2k1 máu, mà đối thủ của bạn combo phát nào cũng 350+ thì bạn có thể chết bất cứ lúc nào ( chừng 10 phát sẽ ra 1 phát x6 ).

    -----------------------------------------------------------
    Công dụng của Wings :
    + Wings cấp 1 :
    Ví dụ như Wings cấp 1 + 13, nó ghi là : Gia tăng 38% sức sát thương. Thì.... đúng là gia tăng 38% sức sát thương.
    Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings là :
    Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
    Nếu ai phang công thức này vô ngay, thì sẽ nhận thấy đôi khi nó chệch 1-2 damage gì đó. Đó là do game Muonline, mọi con số hiển thị đều là số nguyên, cho nên nếu kết quả lẻ thì phải làm tròn. Đối với damage thì làm tròn xuống.
    Nếu bạn mún tính kết quả chính xác, thì trong công thức của mình, khi nào gặp kết quả là số lẻ, bạn phải làm tròn xuống ngay lập tức, rồi mới tính toán tiếp.
    + Wings cấp 2 :
    ))) 1 điều rất thú vị là : Con số ghi trong : gia tăng sức sát thương của Wings cấp 2 là ghi sai. Nhưng con số hấp thụ sát thương trong wings cấp 2 thì lại ghi đúng.
    Khi Wings cấp 2 lên 1 cấp độ ( dùng Bless, Soul đập lên ấy mà ), thì nó chỉ gia tăng 1% sức sát thương, chứ không phải 2% như nó ghi trong cái cánh.
    Wings cấp 2 + 0 ( của DK ) gia tăng 32% sức sát thương.
    => Wings cấp 2 + 9 ( của DK ), nó ghi là tăng 50% sức sát thương, nhưng thật ra chỉ tăng 32% + 9% = 41% sức sát thương thôi.
    Nếu ai không tin thì cứ lấy Wings cấp 1 + 13, với Wings cấp 2 + 6 ra xem có phải damage bằng nhau không.
    ^__^ Vì vậy, trong CC4, mạnh nhất phải là Wings cấp 1 + 13, cả defense, lẫn gia tăng sức phòng thủ, gia tăng sức tấn công đều hơn hẳn Wings cấp 2 + 4. Nếu Wings cấp 2 có manalost thì ngang nhau.
    Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings cấp 2 là :
    Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
    Muốn kết quả chính xác thì phải làm tròn
    Đừng ai đeo cái wings + option ( ví dụ + 8 damage nhé ) để thử damage luck, rồi bỏ cái wings ra thử damage luck. Rồi lấy 2 kết quả đó chia cho nhau, ra kết quả lạ lạ rồi nói công thức sai nhé. Khi đeo wings có option + 8 damage thì damage max, damage min đều tăng lên 8.
    ^__^ Tưởng tượng như không đeo wings, dùng damage max, min mới này để tính ra damage luck. Đem so sánh với damage luck khi đeo cái wings lên, ta sẽ thấy sức sát thương tăng lên là chính xác với công thức đã nêu.

    Công dụng của Pen ( Vòng cổ dây chuyền hoàn hảo ) Ring ( Nhẫn hoàn hảo )
    Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần:
    3.1 Công dụng của pendant Excellent :
    + Pendant + 10% damage rate ( 10% sức sát thương hoàn hảo ).
    Khi mang pendant + 10% damage rate, thì bạn sẽ có 10% cơ hội để ra đòn có sức sát thương hoàn hảo. Nghĩa là khoảng 10 phát thì có 1 phát là đòn hoàn hảo.
    Sức sát thương hoàn hảo tác động lên quái vật :
    Damage skill * [ ( Damage max * 120% ) - Defense của quái vật ]
    + Pendant + 2% Damage, Pendant + l** / 20
    2 loại pendant này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số của sức sát thương. Tức là khi mang loại pendant này, nhấn chữ C, ta sẽ nhìn thấy damage của ta tăng lên.
    3.2 Công dụng của Ring Excellent :
    + Ring + 5% phản hồi.
    Khi bạn bị tấn công, và mất 1 lượng máu là x, thì kẻ địch của bạn cũng bị mất 1 lượng máu = 5% của x.
    Khi xài nhìu món đồ + 5% phản hồi, thì cộng dồn các món phản hồi đó lại. Ví dụ 2 món thì phản hồi 10%, đủ 8 món thì phản hồi 40%.
    Riêng đối với tuyệt chiêu combo, thì chỉ phản hồi chiêu cuối thôi, ko phản hồi toàn bộ damage của chiêu combo.
    + Ring + 4% giảm sát thương.
    Nhiều ý kiến khác nhau trong việc tác dụng của đồ excellent + 4% giảm sát thương. Nhưng mình đã thử damage, và thấy rằng đồ excellent + 4% giảm sát thương có tác dụng cộng dồn lại.
    Khi kẻ địch đánh mất x máu, nếu bạn có 1 món đồ + 4% giảm sát thương, thì bạn chỉ mất ( 100% - 4% ) * x máu.
    Nếu bạn có k món đồ + 4% giảm sát thương thì bạn chỉ mất :
    ( 100% - 4% * k ) * x máu.
    + Ring + 10% né tránh.
    Khi bạn mang x món đồ excellent + 10% né tránh, thì :
    Defense rate ( Khả năng tránh đòn )= ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ).
    Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
    Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ) + 10% của phòng thủ.

    Hiện nay đồ full đã trở nên rất phổ biến. Việc sắm 1 set items để đi Chaos castle, hoặc đi săn đồ, hoặc đi luyện level ( hoặc mặc cho đẹp để đi chợ ) không còn mấy khó khăn nữa.
    Những tính năng của đồ full thì có ghi rõ đấy, nhưng nó hơp mập mờ, khó hiểu. Kể cả những người sử dụng đồ full từ lâu rồi, nhưng nếu ko để ý thì vẫn không hiểu rõ từng tính năng của đồ full.
    Topic này được lập ra với mục đích giới thiệu các món đồ full của DK, và giải thích ý nghĩa của từng tính năng ghi trong đồ full. Hi vọng sẽ giúp được các bạn hiểu rõ về đồ full hơn, và có thể chọn cho chính mình một set items phù hợp.

    -----------------------------------------------------------

    Sau đây là nội dung chính :

    0> Một số kí hiệu trong bài viết, trong hình ảnh.
    ---> : Cho tới.
    Damage : sức sát thương .
    Defense : Phòng thủ.
    Damage min, max : Sức sát thương nhỏ nhất, lớn nhất.
    Damage skill : Sức sát thương tuyệt chiêu.
    A.G : Ability gouge ( MU Philippines ghi như vậy ) : nội lực ( cột màu tím ).
    Str : Strength : sức mạnh
    Agi : Agility : nhanh nhẹn
    Vit : Vitality : sức khỏe
    Enr : Energy : năng lượng
    1> Các set Items của DK
    1.1 Knight - Set da full
    1.2 Hyperion - Set đồng full
    1.3 Eplite - Set trâu xanh full
    1.4 Karuta - Set thiên kim full
    1.5 Kantata - Set thiến phiến full
    1.6 Hion - Set rồng đỏ full.

    ---------------------------------
    Những tính năng dễ gây hiểu lầm thì sẽ được mình chú thích thêm = tiếng Anh trong đó
    --------------------------------
    Để cho đơn giản và thuận tiện, thì mình chỉ xét damage trong trường hợp người chơi chỉ mặc đồ full ( ko mang đồ excellent + damage, ko mang wings, satan ) đánh quái vật.
    --------------------------------

    Nhắc lại : về damage max, min

    Để biết damage max, min của 1 skill nào đó ( xoay kiếm, đâm gió, địa chấn ) thì bạn click vào ô skill ( ô ở giữa, phía dưới ), nhìn vào dòng : Lực tấn công kĩ năng . Damage max, min mà mình sử dụng trong công thức tính damage chính là 2 con số mà bạn nhìn thấy trong dòng : Lực tấn công kĩ năng.
    Damage skill : : sức sát thương tuyệt chiêu ( ghi dưới chữ : năng lượng )


    1.1 Knight - Set da full



    + Gia tăng sức mạnh : 10 ------> Tăng 10 sức mạnh.
    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu : + 10 ------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kĩ năng sẽ tăng lên 10.
    + Gia tăng nhanh nhẹn tối đa : + 20 ( Increase maximum A.G + 20 ) ------> tăng 20 nội lực ( cột màu tím )
    + Gia tăng nhanh nhẹn + 5 ( AG increase Rate + 5 ) -------> tăng tốc độ phục hồi nội lực ( cái này ko chắc lắm, chỉ biết nó tăng về mặt nào đó của nội lực ).
    + Gia tăng sức chống đỡ --------> ( Increase Defense + 20 ) : Phòng thủ tăng thêm 20.
    + Gia tăng nhanh nhẹn : 10 ------> Nhanh nhẹn tăng thêm 10
    + Gia tăng sức sát thương : + 5 -------> 5% cơ hội đánh ra damage luck.
    + Gia tăng độ chính xác của sức sát thương cao nhất : + 5 ( Excellent damage rate + 5% ) --------> 5% cơ hội ra damage hoàn hảo.
    Damage hoàn hảo = ( damage max * 120% - defense của quái vật ) * Damage skill
    + Gia tăng sức mạnh : 25 -------> Tăng 25 sức mạnh.
    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK, DL đi Chaos castle 1.
    Dùng đi Chaos : * * * *
    Dùng đi săn đồ: *
    Dùng luyện l** : *
    Dùng để đi chợ: * * * * ( Không có ý gì nha, đây là đánh giá cá nhân )

    1.2 Hyperion - Set đồng full




    + Gia tăng năng lượng : 15 -------> Tăng 15 năng lượng.
    + Gia tăng nhanh nhẹn : 15 -------> Tăng 15 nhanh nhẹn.
    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu + 20 : --------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kỹ năng được tăng lên 20.
    + Gia tăng mana tối đa + 30 --------> Tăng 30 mana.

    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK, DL đi Chaos castle 1.
    Dùng đi Chaos : * * * *
    Dùng đi săn đồ: *
    Dùng luyện l** : *
    Dùng để đi chợ: * * *

    1.3 Eplite - Set trâu xanh full



    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu : + 15 ------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kỹ năng được tăng lên 15.
    + Gia tăng khả năng tấn công ( Increase Attack Rate + 50 ) -------> Gia tăng khả năng ra đòn chính xác ( Cái mở ngoặc bên cạnh dòng : Sát thương, dưới chữ sức mạnh ). Công thức :
    (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
    + Sức sát thương phép thuật : + 5% ------> Tính năng này chỉ dùng cho MG phép.
    + Gia tăng lượng máu : + 50 ------> Tăng 50 máu.
    + Gia tăng nhanh nhẹn tối đa + 30 ( Increase maximum A.G + 30 ) -------> Tăng 30 nội lực.
    + Gia tăng sức sát thương : + 10 ( Increase Critical damage rate + 10% ) ------> 10% cơ hội đánh ra damage luck.
    + Gia tăng độ chính xác của sức sát thương cao nhất + 10 ( Excellent damage rate + 10% )--------> 10% cơ hội ra damage hoàn hảo.
    Damage hoàn hảo = ( damage max * 120% - defense của quái vật ) * Damage skill

    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK đi Chaos castle 1, DL đi Chaos castle 2,3.
    Dùng đi Chaos : * * * *
    Dùng đi săn đồ: *
    Dùng luyện l** : *
    Dùng để đi chợ: * *

    1.4 Karuta - Set thiên kim full



    + Gia tăng nhanh nhẹn tối đa : + 30 ( increase maximum A.G + 30 ) -------> Tăng 30 nội lực.
    + Tỉ lệ chính xác của sát thương gấp đôi : + 5 ( Double damage rate + 5% ) ------> 5% cơ hội ra double damage.
    Đối với các skill ( đâm gió, địa chấn, xoay kiếm ) thì :
    Double damage = 2 * [ Damage skill * ( damage max - defense của quái vật ) ]
    Đối với chiêu combo thì :
    Double damage = 2 * [ Damage skill * ( damage max - defense của quái vật ) + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 2 ]
    + Gia tăng năng lượng : 15 -------> Tăng 15 năng lượng.
    + Gia tăng lượng máu : + 50 -------> Tăng 50 máu.
    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu + 25 -------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kỹ năng được tăng lên 25.
    + Sức sát thương phép thuật : + 15% -------> Tính năng này chỉ dành cho MG phép, DK ko có lợi gì.

    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK đi Chaos 3,4
    Dùng đi Chaos : * * *
    Dùng đi săn đồ: * *
    Dùng luyện l** : * * *
    Dùng để đi chợ: * * *


    1.5 Kantata - Set thiến phiến full



    + Gia tăng năng lượng : 15 -------> Tăng 15 năng lượng.
    + Gia tăng sức mạnh : 30 ( Vitality + 30 ) --------> Tăng 30 point vào máu, tức là bằng 90 máu.
    + Sức sát thương bằng phép thuật : + 10% --------> Tính năng này chỉ có dùng cho MG phép, DK ko có lợi gì.
    + Gia tăng lượng máu : 15 ( Strength + 15 ) -------> Tăng 15 sức mạnh
    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu : + 25 --------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kỹ năng được tăng lên 25.
    + Gia tăng độ chính xác sức sát thương hiểm ( hoặc hiếm gì đó, ko có dấu nên ko biết ) ( Excellent damage rate + 10% ) --------> 10% cơ hội ra damage hoàn hảo.
    Damage hoàn hảo = ( damage max * 120% - defense của quái vật ) * Damage skill
    + Gia tăng khả năng ra đòn hiểm ( or hiếm gì đó ) + 20 : ( Increase excellent damage + 20 ) --------> Tính năng dành riêng cho đòn hoàn hảo, khi này đòn hoàn hảo được tính bằng công thức :
    Damage hoàn hảo lúc này = ( damage max * 120% + 20 - defense của quái vật ) * Damage skill

    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK đi Chaos 3,4,5,6
    Dùng đi Chaos : * * *
    Dùng đi săn đồ: * * *
    Dùng luyện l** : * * * *
    Dùng để đi chợ: * * *

    1.6 Hion - Set rồng đỏ full



    + Gia tăng sức chống đỡ ( Increase defense + 25 ) -------> tăng 25 phòng thủ.
    + Tỉ lệ chính xác của sát thương gấp đôi : + 10 ( Double damage rate + 10% ) : ------> 10% cơ hội ra double damage.
    Đối với các skill ( đâm gió, địa chấn, xoay kiếm ) thì :
    Double damage = 2 * [ Damage skill * ( damage max - defense của quái vật ) ]
    Đối với chiêu combo thì :
    Double damage = 2 * [ Damage skill * ( damage max - defense của quái vật ) + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 2 ]
    + Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu : + 20 -------> Damage max, min trong dòng : Lực tấn công kỹ năng được tăng lên 20.
    + Gia tăng sức sát thương : + 15 ( Critical damage rate + 15% ) : 15% cơ hội đánh ra damage luck.
    + Gia tăng độ chính xác của sức sát thương cao nhất + 15 ( Excellent damage rate + 15% ) : --------> 15% cơ hội ra damage hoàn hảo.
    Damage hoàn hảo = ( damage max * 120% - defense của quái vật ) * Damage skill
    + Gia tăng sức sát thương xuất sắc + 20 ( Increase Critical damage + 20 ) : Tính năng này tăng 20 damage cho damage luck, khi này, damage luck được tính bằng công thức :
    Damage luck lúc này = ( damage max - defense của quái vật ) * Damage skill + 20 * damage skill
    ( Để có kết quả đúng thì phải làm tròn số ( làm tròn xuống ) khi ra kết quả là số thập phân )
    + Tăng tỉ lệ ra đòn có sức sát thương cao nhất + 20 ( Increase excellent damage + 20 ) :Tính năng này sẽ + 20 damage cho đòn hoàn hảo. Nhưng do bản thân đòn hoàn hảo cũng sử dụng damage max, nên nhờ dòng tính năng thứ 6, đòn hoàn hảo cũng được cộng thêm 20 damage nữa. Khi này đòn hoàn hảo được tính bằng công thức :
    Damage hoàn hảo lúc này = ( damage max * 120% + 20 + 20 - defense của quái vật ) * Damage skill

    Đánh giá : ( cao nhất là 5 sao )
    Đối tượng sử dụng : DK đi Chaos 3,4,5,6
    Dùng đi Chaos : * * * * *
    Dùng đi săn đồ: * * * *
    Dùng luyện l** : * * * * *
    Dùng để đi chợ: * * * * *

    Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan là :
    Damage skill * [ 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
    Nếu mang cả wings lẫn satan thì tính năng tăng sát thương của satan được tính trước, rồi mới tới tính năng tăng sát thương của wings ( Cái này nói ra để các bạn tính chính xác 100% kết quả thôi, tránh sai số 1-2 damage nếu như tính ko đúng thứ tự ).

    Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan và wings là :
    Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]

    Chức năng giảm sát thương của Wings, thiên thần, đồ exc giảm sát thương 4% về cơ bản là y hệt nhau... Không có vụ cộng dồn giảm sát thương ở đây. Khi bị dính đòn thì đòn đó sẽ được hấp thụ qua đồ giảm sát thương trước, rồi tới thiên thần, và cuối cùng là cánh ( Hay là qua thiên thần trước, rồi tới đồ giảm sát thương, cuối cùng là cánh thì phải. Mình chỉ nhớ cánh là cuối cùng thôi... Kệ, sai số 1-2 damage cũng ko đáng kể lắm, để 1 hồi kiểm tra lại ).
     
    Last edited: 11/12/09
  2. póc tem chú, bài này anh đọc bên mugate rùi. chú copy mà không ghi nguồn họ nói là an cắp bản quyền đấy. Anh phạt chú 10b, ty vào game đưa anh nhé.:D
     
  3. ạc nhưng điền nguồn là thế nào

    em đang so sánh dame của BV và dame 1.0 SS3 và THN vì bên này DK bị giảm đi 1 vài số thứ nếu anh để ý :)
     
  4. kô biết copy ở đâu nhưng phải công nhận cũng rất bổ ích đấy thằng bạn ạ ;))
     
  5. ừ hè hè đọc đi tớ cũng đang nghiên cứu dần dần hê hê \:D/
     
  6. vãi lấm tấm chấm tớ éo thích hion mặc xấu =)) tớ thích set Kantata cơ sắp đủ sét rồi thiếu mỗi cái tay >.<:x:x
     
  7. Cái này bổ ích nhưng cái này có thằng đọc xong rồi nổ óc mà chết ;))
     
  8. hehe thế bây h TCT ko ai chơi à mà lên top thấy dẫm chân tại chỗ :|
     
  9. Hôk :D
     
  10. hehe cho tớ chơi cho mà hình như OCN đang xin acc DK đây :)
     
  11. hiện tại acc đã có người sử dụng :P
     
  12. sử dụng hem thấy ai đánh cả để phí quá :|
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này